Cách làm cá hồi sốt cam thơm ngon đơn giản tại nhà

Cá hồi là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, phù hợp cho mọi thành viên trong gia đình bạn. Có thể chế biến cá hồi với rất nhiều nguyên liệu khác nhau, tạo thành nhiều món ăn hấp dẫn. Trong đó, cá hồi sốt cam rất được yêu thích bởi mùi vị chua chua ngọt ngọt kết hợp với vị béo của cá rất vừa ăn. Nếu bạn chưa biết cách làm cá hồi sốt cam thơm ngon thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. Chúng tôi mang đến hướng dẫn chi tiết, đơn giản dễ hiểu nhất, có thể tự làm tại nhà.

Cá hồi phi lê Cá hồi phi lê

Có rất nhiều cách làm cá hồi sốt cam khác nhau, bạn có thể áp chảo ăn cùng măng tây, chiên giòn sốt bơ cam tươi, xông khói sốt siro cam đều rất kích thích vị giác, giúp bữa ăn thêm ngon miệng hơn. Bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp nhất dành cho sở thích của bản thân.

1. Cách làm cá hồi sốt cam ăn với măng tây tại nhà

Món ngon từ cá hồi không thể bỏ qua cách áp chảo sốt cam chua chua ngọt ngọt, ăn kèm măng tây sần sật. Cả cá hồi và măng tây đều rất tốt cho cơ thể. Bạn có thể chế biến món này cho em bé hoặc phụ nữ mang thai ăn.
Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
+ Phi lê cá hồi.
+ Măng tây.
+ Cam tươi.
+ Bột năng.
+ Các gia vị cơ bản như: nước mắm, đường, muối, tiêu xay, dầu ô liu, tỏi…
Cách thực hiện như:
Cá hồi phi lê mua tại siêu thị, bạn rã đông, rửa sạch và để ráo nước hoặc lấy giấy thấm lau miếng cá cho khô. Nên nhớ là không nên để miếng cá còn ướt vì khi áp chảo rất dễ bắn.
Cắt phi lê thành những miếng cá vừa ăn, ướp với gia vị bao gồm: 1 nửa thìa cà phê muối, 1 chút tiêu và dầu ô liu, lật đều 2 mặt và để trong 10 phút để cá ngấm gia vị.
Măng tây rửa sạch, cắt bỏ phần gốc, để ráo.
Kế tiếp là làm sốt cam. Bạn bỏ đôi cam tươi, vắt lấy nước, bỏ hạt, cho vào 1 thìa cà phê đường, sao cho cam vừa vị chua chua ngọt ngọt.
Sau đó, bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng, đổ vào một chút dầu ô liu vào, tráng đều mặt chảo. Khi dầu nóng, bạn cho tỏi đã băm nhuyễn, phi thơm, cho nước cam vào. Nấu cho đến khi nước cam sôi lên, bạn cho bột năng đã hòa chung với chút nước vào. Nhỏ lửa lại, đun cho sốt cam sền sệt và nêm nếm với chút muối, tiêu và tắt bếp.
Bước tiếp theo là áp chảo cá hồi. Bạn cho chảo chống dính lên bếp, thêm vào chút dầu ô liu. Đợi dầu nóng cho cá hồi để ướp vào. Để lửa lớn, mỗi bên áp chảo khoảng vài phút đến khi cá vàng đều 2 mặt thì đặt ra đĩa.
Cho tiếp măng tây vào, đảo đều tay, để măng chín đều vừa giữ được độ giòn, vẻ ngoài xanh không bị thâm.
Bạn cho măng tây ra, đặt gần bên cá hồi, rưới nước sốt cam lên và trang trí thêm cùng miếng cam tươi. Bạn có thể ăn kèm món cá hồi sốt cam này với bánh mì hoặc cơm đều được.

Cách làm cá hồi sốt cam ăn với măng tây tại nhà Cách làm cá hồi sốt cam ăn với măng tây tại nhà

2. Cách làm cá hồi sốt cam với bơ giòn béo

Không còn là áp chảo, với cách làm món ăn này, vì được chiên lên nên bạn sẽ cảm nhận được độ giòn rụm, tan ngay trong miệng. Tham khảo ngay cách làm dưới đây.
Bạn chuẩn bị những nguyên liệu như sau:
+ Phi lê cá hồi.
+ Cam tươi.
+ Bột chiên giòn.
+ Bơ nhạt đã mềm.
+ Các gia vị cần có: hạt nêm, đường, muối, dầu ăn.
Đầu tiên, bạn rửa sạch cá hồi, để ráo hoặc lau khô 2 mặt bằng khăn mềm, giấm thấm như trên. Ướp cá với hạt nêm trong vòng 20 phút để cá ngấm.
Kế tiếp đổ nước cam đã vắt ra một cái nồi nhỏ, bắc lên bếp, cho vào chút bơ lạt, đường và đun sôi. Nêm nếm lại xem vừa miệng chưa và đun cho đến khi sốt sền sệt lại là được.
Bắc chảo chống dính lên bếp, cho một lượng dầu ăn vừa đủ để chiên cá, đun cho đến khi dầu sủi bọt lăn tăn.
Sau khi cá đã ngấm gia vị, bạn đổ bột chiên giòn ra đĩa, lăn cá qua bột rồi thả vào chảo dầu. Nhớ thả từ từ để không bị bắn dầu nóng lên tay.
Bạn chiên cho đến khi cả 2 mặt cá đều chín vàng thì sắp ra đĩa đã có sẵn giấy thấm hoặc rổ để ráo dầu. Cứ như vậy thực hiện hết chỗ cá còn lại.
Sau khi chiên xong, bạn sắp lên đĩa đã trang trí sẵn với vài lát cam tươi. Sau đó rưới sốt đều lên mặt cá là đã có thể thưởng thức. Món ăn này có thể dùng kèm rau củ luộc sẽ vô cùng thơm ngon, hấp dẫn và tốn cơm.

Cách làm cá hồi sốt cam với bơ giòn béo Cách làm cá hồi sốt cam với bơ giòn béo

3. Cách làm món cá hồi sốt cam siro xông khói theo kiểu tây

Nếu bạn muốn có một bữa tối lãng mạn, nấu một món ăn có thể nhâm nhi cùng rượu vang, trong không gian chỉ có hai người thì có thể lựa chọn món cá hồi sốt cam xông khói.
Món ăn này nghe thì rất cầu kỳ nhưng cách làm thì không quá phức tạp đâu, chỉ cần có thời gian là làm được. Bạn có thể thực hiện theo công thức có sẵn dưới đây.

Thịt cá hồi Phi lê Thịt cá hồi Phi lê

Đầu tiên là làm nước sốt cá hồi. Bạn chuẩn bị một tô thủy tinh lớn, cho vào đó một ít nước lạnh, maple syrup, đường nâu, một ít muối Kosher và vỏ cam đã nghiền ra, trộn đều với nhau tạo thành một hỗn hợp sền sệt.
Sau đó bạn lấy phi lê cá hồi đã rã đông, rửa sạch, để ráo, cho vào tô có chứa nước sốt đó rồi bọc màng nilon thực phẩm cho kín tô cá và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Bạn để cho nước sốt ngấm vào cá trong vòng 8-12 tiếng rồi mới đem ra chế biến.
Khi đã đủ thời gian, bạn chuẩn bị một cái khay sạch, gắp cá hồi ra để lên, nhớ gắp riêng ra chứ không để chồng lên nhau, đặt sao cho mặt da của các miếng cá hồi trên khay nằm bên dưới rồi lại tiếp tục bọc màng ni lông lại và để trong mát tủ lạnh qua đêm.
Bạn cũng chuẩn bị sẵn một cái chén nhỏ, trộn đều siro với nước cam.
Bây giờ là đến công đoạn xông khói. Bạn làm nóng lò xông khói bằng cách để nhiệt độ khoảng 75 độ C. Đưa khay chứa cá hồi đã ướp sốt vào trong khoảng thời gian 3-4 tiếng, đảm bảo cho đến khi nhiệt độ bên trong của miếng cá hồi ở mức 62 độ C là được. Trong quá trình xông khói, bạn cũng nên mở lò dùng cọ quét sốt nước cam và siro lên cá hồi khoảng 1 tiếng 1 lần, để món ăn thêm thơm ngon hơn.
Khi cá hồi đã chín, bạn lấy ra, đặt vào đĩa đã trang trí sẵn là ăn được. Hoặc bạn cũng có thể cho vào tủ lạnh để khi cần thì làm nóng lại và ăn liền.
Món ăn này mang đến bị rất lạ, độc đáo nên không hề bị ngán. Hơn thế nữa, những bạn nào đang ăn kiêng thì có thể thực hiện ngay món này, bởi không qua quá trình chiên, nấu gì nhiều. Bên cạnh đó,
Với 3 cách làm trên, hy vọng bạn đã biết thêm nhiều phương pháp làm món cá hồi sốt cam thơm ngon, đơn giản ngay tại nhà. Đây lá món ăn vô cùng bổ dưỡng tốt cho trẻ em, phụ nữ có thai, người mới ốm dậy cần hồi phục sức lực. Vì vậy bạn đừng bỏ qua mà hãy thử bắt tay vào làm giúp thực đơn mỗi ngày trở nên phong phú và đa dạng hơn.

Cách làm món cá hồi sốt cam siro xông khói theo kiểu tây Cách làm món cá hồi sốt cam siro xông khói theo kiểu tây

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lạm dụng thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày. Bởi người trưởng thành chỉ nên ăn khoảng 226 gram hải sản mỗi tuần, nhất là với nguyên liệu dồi dào omega-3 như cá hồi. Ngoài ra, với trẻ em thì mức này chỉ dừng lại ở khoảng 56 – 112 gram hải sản mỗi tuần, tùy thuộc vào từng độ tuổi. Hãy cân đối sao cho bữa ăn vừa thơm ngon, đủ dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

5/5 (1 Review)
Tin tức khác
HẢI SẢN KIỀU HƯNG GIAO HÀNG 2H TPHCM

Nếu quý khách hàng cần tư vấn vui lòng để lại thông tin số điện thoại và yêu cầu bên dưới, nhân viên chúng tôi sẽ gọi lại sau 5 phút. Cam kết sẽ gọi lại bạn nhanh nhất có thể.





    facebook chat1

    0932131689