Mực 1 nắng làm gì ngon nhất

Nhắc đến một món nhậu vô cùng “bén mồi” thì mực 1 nắng luôn đứng đầu danh sách. Không chỉ mang đến hương vị thơm, ngon, cách chế biến món ăn này cũng vô cùng đơn giản. Nếu bạn đột nhiên không nhớ ra mực 1 nắng làm gì ngon nhất thì hãy tham khảo bài viết sau đây. Chúng tôi tổng hợp các món ăn khó cưỡng từ nguyên liệu này nhé!

Mực một nắng Mực một nắng

1. Mực 1 nắng làm gì ngon: Nướng lên

Đơn giản nhất mà vẫn không làm mất đi hương vị vốn có của mực một nắng chính là nướng than. Hãy rửa sạch mực, để ráo, xếp đều trên vỉ nướng, kẹp lại và nướng trên bếp than hồng là được. Nhớ trở đều tay để mực chín tới và không bị cháy. Bạn cũng có thể chấm kèm cùng tương ớt là ngon “hết sẩy”.

Hoặc bạn có thêm vào chút gia vị như sa tế, muối ớt để khiến món ăn thêm hấp dẫn hơn. Nếu muốn nướng muối ớt thì bạn trộn muối hạt với ớt tươi băm nhuyễn rồi phết lên con mực cả 2 mặt. Đợi khoảng 15 phút cho ngấm gia vị rồi xếp lên vỉ và nướng như trên. Cho đến khi mực vàng đều, chín tới là được.

Mực một nắng nướng lên Mực một nắng nướng lên

Với mực một nắng nướng sa tế thì bạn cũng thực hiện tương tự như trên nhưng thay gia vị bằng sa tế có sẵn. Có thể thêm ướt tươi băm nhuyễn để tăng gia vị cay cho món ăn.

2. Mực 1 nắng hấp gừng cực ngon

Cách chế biến mực này cũng vô cùng đơn giản, nhưng vẫn giữ được độ ngọt, ngon, sực sực. Ăn vào những ngày mưa là thích hợp nhất. Bạn có thể tham khảo các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Rửa sạch mực 1 nắng, cắt thành từng khuôn vừa phải, khứa trên bề mặt mực để mực được chín đều.

Bước 2: Rửa sạch 1 củ gừng, gọt vỏ, thái sợi. Rửa sạch lá hành, cắt thành khúc, chẻ nhỏ. Ớt cũng rửa sạch, cắt sợi.

Bước 3: Xếp mực lên dĩa, cho gừng, hành, ớt lên trên, đặt vào nồi hấp cách thủy trong vòng vài phút, cho đến khi mực chín tới.

Bước 4: Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, bào thành sợi đặt lên đĩa. Xếp mực đã hấp chín lên trên. Trang trí thêm dưa leo, ớt cắt tỉa nữa là đã có thể thưởng thức.

Mực một nắng hấp gừng cực ngon Mực một nắng hấp gừng cực ngon

Ăn kèm món mực 1 nắng hấp thành này là nước mắm gừng ngon khó cưỡng, vô cùng tốn cơm.

3. Mực 1 nắng làm gì ngon: Chiên

Mực một nắng đem chiên lên có rất nhiều kiểu khác nhau. Nếu muốn món ăn đậm đà có thể chiên nước mắm. Nếu muốn mực giòn tan trong miệng thì có thể chiên giòn. Cách chế biến này vừa có thể làm món ăn hàng ngày, vừa là mồi nhậu đều được.

+ Mực 1 nắng chiên nước mắm

Bạn chuẩn bị các nguyên liệu cần có như sau: mực một nắng, hành tây, ớt, hành lá, tỏi, các loại rau ăn kèm như: xà lách, cà chua cùng các gia vị: nước mắm, hạt nêm, đường, tiêu xay và dầu ăn.

Trình tự các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Làm sạch mực 1 nắng, cắt thành từng miếng vừa phải, khứa lên miếng mực, ướp với hạt nêm trong vài phút cho ngấm gia vị.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, đổ dầu vào, đợi dầu sôi thì cho mực 1 nắng vào chiên giòn. Khi mực chín tới thì vớt ra để ráo hoặc lót giấy thấm dầu.

Bước 3: Hành tây rửa sạch cắt thành từng múi. Ớt rửa sạch cắt sợi, hành lá cắt khúc, tỏi bóc vỏ đập dập rồi băm nhuyễn.

Bước 4: Cho 1 chút dầu vào chảo, bỏ tỏi băm vào và phi thơm rồi cho hành tây, hành là, ớt vào đảo đều khoảng vài phút thì cho mực vào. Kế tiếp đó cho thêm nước mắm, đường, hạt nêm theo khẩu vị và đảo đều đến khi nước tạo thành hỗn hợp sền sệt thì cho ra đĩa đã trang trí sẵn rau xà lách và cà chua và thưởng thức.

Mực một nắng chiên nước mắm Mực một nắng chiên nước mắm

+ Mực một nắng chiên giòn

Đây là món ăn vừa cho cảm giác giòn, dai, vị lạ miệng có thể khiến mọi thành viên trong gia đình đều bị hấp dẫn. Cách thực hiện không có gì quá khó, bạn hãy thử tham khảo ngay nhé!

Nguyên liệu cho món ăn này rất dễ kiếm chỉ cần mực 1 nắng, muối, tiêu xay, bột bắp, hạt nêm, dầu ăn là xong.

Cách làm bao gồm 3 bước căn bản:

Bước 1: Mực rửa sạch, sơ chế và ướp với muối, hạt nêm, tiêu xay trong vòng 15 phút.

Bước 2: Bắp chảo dầu lên bếp. Đợi sôi thì cho bột bắp vào rải đều trên bề mặt mực và thả vào trong chảo dầu. Có thể đảo bề mặt để mực được chín đều và vàng ươm.

Bước 3: Vớt ra đĩa có để sẵn giấy thấm dầu hoặc để ráo rồi trang trí cho đẹp mắt và xịt tương ớt để ăn kèm.

Nếu muốn làm mực 1 nắng chiên xù bạn thay bột bắp bằng: bột mì + lòng đỏ trứng + bột chiên xù là xong. Trước khi chiên, pha bột mì với chút nước, đánh tan lòng đỏ trứng. Nhúng mực vào bột mì sền sệt, sau đó nhúng vào lòng đỏ trứng, rồi mới lăn qua bột chiên xù và thả vào chảo dầu. Bạn cũng chấm mực với tương ớt nhé!

Mực một nắng chiên giòn Mực một nắng chiên giòn

Các cách chế biến món mực 1 nắng đều rất đơn giản, dễ thực hiện. Những thông tin trên chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc mực 1 nắng làm gì ngon nhất. Hãy tham khảo ngay nếu bạn đang thèm món ăn này.

Tin tức khác

Mực 1 nắng làm gì ngon nhất

Nhắc đến một món nhậu vô cùng “bén mồi” thì mực 1 nắng luôn đứng đầu danh sách. Không chỉ mang đến hương vị thơm, ngon, cách chế biến món ăn này cũng vô cùng...

Xem thêm  
HẢI SẢN KIỀU HƯNG GIAO HÀNG 2H TPHCM

Nếu quý khách hàng cần tư vấn vui lòng để lại thông tin số điện thoại và yêu cầu bên dưới, nhân viên chúng tôi sẽ gọi lại sau 5 phút. Cam kết sẽ gọi lại bạn nhanh nhất có thể.





    facebook chat1

    0932131689