Cua tuyết và cua hoàng đế có khác nhau không loại nào ngon hơn

Cua tuyết và cua hoàng đế là hai loại cua đặc biệt nổi tiếng và vô cùng được ưa chuộng đối với các tín đồ sành ăn hải sản. Tuy nhiên, một thực tế đã chỉ ra ràng hiếm ai trong chúng ta biết được cua tuyết và cua hoàng đế có gì khác nhau, và phân vân không biết cua tuyết và cua hoàng đế loại nào ngon hơn. Đừng lo lắng, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng nhau theo dõi nhé!

1. Tìm hiểu cua tuyết

Cua tuyết là một trong những loại đồng vật hải sản được ưa chuộng bở độ ngọt thịt, thơm ngon chất lượng cùng hàm lượng giá trị dinh dưỡng đem lại cho người tiêu dùng là rất lớn.

Và khi nói đến loài cua tuyết, chắc hẳn chúng ta sẽ phải nhắc ngay đến loại cua tuyết có nguồn gốc từ Nhật Bản.

Tìm hiểu về cua tuyết

Tìm hiểu về cua tuyết

Với hương vị thơm ngon đặc trưng, cua tuyết Nhật Bản trở thành loại hải sản rất được ưa chuộng và trở thành nguồn phân phối cua tuyết đến những quốc gia khác trên thế giới.

Ở Nhật Bản, cua tuyết còn được xem là một nét văn hóa ẩm thực của người dân xứ sở hoa anh đào. 

Chính vì vậy, không ngạc nhiên vì sao loài cua tuyết này lại là loại hải sản đặc biệt được ưa chuộng hiện nay.

2. Khám phá cua hoàng đế

Nếu cua tuyết được xem là loại hải sản đặc biệt được ưa chuộng và yêu thích, có nguồn gốc xuất xứ đặc trưng từ Nhật Bản hay ở cả Hàn Quốc, Canada và còn ở những vùng biển Alaska. Thì ngược lại cua hoàng đế cũng có xuất xứ khá đặc biệt.

Cua hoàng đế được xem là một loại hải sản đặc trưng tiêu biểu của vùng có khí hậu và nhiệt độ đặc biệt khắc nghiệt. 

Chúng ta có thể dễ dàng đề cập đến ở đây đó chính là vùng Bering, hay những vùng Viễn Đông của nước Nga và cả vùng Alaska của Mỹ. Đây là những khu vực nổi tiếng với đặc điểm nền khí hậu khắc nghiệt với từng đợt sóng lớn có thể xuất hiện tượng đóng băng đá ở nhiều nơi.

Nhưng chính bởi nguồn gốc xuất xứ như thế, nên cua hoàng đế đặc biệt được ưa chuộng bởi những ưu điểm về độ tươi ngon và ngọt thịt.

Thịt cua hoàng đế trong môi trường sống với khí hậu khắc nghiệt giúp nó vẫn giữ được độ tinh khiết trong từng thớ thịt, làm nên đặc điểm phân biệt nhận giữa cua hoàng đế khi so sánh với các loại cua thông thường trên thị trường hiện nay.

3. Cua tuyết và cua hoàng đế có khác nhau không

Mặc dù cả cua tuyết và cua hoàng đế đều là loại hải sản đặc biệt được ưa chuộng và yêu thích, nhưng bản thân cả cua tuyết và cua hoàng đế đều có những đặc điểm riêng biệt khác nhau mà nếu không quan sát kỹ lưỡng, chúng ta sẽ rất dễ bị nhầm lẫn giữa chúng.

  • Cua tuyết và cua hoàng đế khác nhau về càng:

Càng cua tuyết có màu sắc nhạt hơn, trong khi đó ngược lại càng cua hoàng đế lại có màu sắc đỏ đậm hơn, đây được xem là một đặc điểm sự khác nhau giữa cua tuyết và cua hoàng đế giúp chúng ta dễ dàng phân biệt.

Bên cạnh đó, càng cua tuyết sẽ có hình dáng bên ngoài thon dài ít gai, không khiến chúng ta mất quá nhiều thời gian trong khâu chế biến.

Thay vào đó, càng cua hoàng đế lại lớn, và sở hữu nhiều gai nhọn hơn. Chính vì vậy, chúng ta cần đặc biệt chú ý khi chế biến cũng như thưởng thức các món ăn hải sản được chế biến từ cua tuyết.

cua tuyết và cua hoàng đế có gì khác nhau

Cua tuyết và cua hoàng đế có gì khác nhau

  • Cua hoàng đế và cua tuyết khác nhau ở số lượng chân mỗi loại:

Một điểm khiến chúng ta phân biệt cua tuyết khác với cua hoàng đế đó là dựa vào số lượng chân mỗi loại.

Nếu cua tuyết có đến 4 cặp chân cùng với hai chiếc càng thì ngược lại, cua hoàng đế chỉ có 3 cặp chân và hai chiếc càng. 

Tuy nhiên càng của cua hoàng đế sẽ có kích thước và trọng lượng lớn hơn nhiều so với cua hoàng đế.

  • Cua tuyết và cua hoàng đế khác nhau phần mai:

Nếu chúng ta vẫn còn đang phân vân không biết cua tuyết và có cua hoàng đế có gì khác nhau không thì chúng ta hoàn toàn có thể dựa vào đặc điểm phần mai để phân biệt nhận dạng cua tuyết và cua hoàng đế.

Phần mai của tuyết khá phẳng, và thường sẽ không có gai. Ngược lại, cua hoàng đế lại có phần mai gai góc, hình dáng tương tự như hình trái tim. 

Phần mai  của cua hoàng đế có phân đầu nhọn và hai bên than mai nhô ra thấy rõ.

Cấu tạo phần mai có phần gai góc như thế, nên đòi hỏi chúng ta phải đặc biệt lưu tâm trong khâu lựa chọn, chế biến, hoặc chế biến các món ăn có nguồn gốc từ cua hoàng đế.

Nếu không cẩn thận, phần mai và chân của cua hoàng đế có thể làm xước vùng da tay, gây chảy máu cho chúng ta đấy nhé!

Với ba đặc điểm như trên về đặc điểm càng, số lượng chân cùng cấu tạo mai có hình dáng bên ngoài và kích thước trọng lượng khác biệt, sẽ là những đặc điểm rất lớn giúp chúng ta phân biệt sự khác nhau giữa cua tuyết và cua hoàng đế thường gặp.

Tùy thuộc vào sở thích riêng mà chúng ta có thể lựa chọn cua tuyết và cua hoàng đế bởi hai loại đều có ưu điểm thịt ngọt, thơm ngon đặc biệt

Hy vọng qua bài viết dưới đây, chúng ta đã có thêm những mẹo giúp phân biệt cua hoàng đế và cua tuyết. Chúc các bạn thành công.

5/5 (1 Review)
Tags: cua tuyết có phải là cua hoàng đế không, cua tuyết khác cua hoàng đế, cua tuyết và cua hoàng đế,
Tin tức khác
HẢI SẢN KIỀU HƯNG GIAO HÀNG 2H TPHCM

Nếu quý khách hàng cần tư vấn vui lòng để lại thông tin số điện thoại và yêu cầu bên dưới, nhân viên chúng tôi sẽ gọi lại sau 5 phút. Cam kết sẽ gọi lại bạn nhanh nhất có thể.





    facebook chat1

    0932131689