Cách làm tôm hùm hấp bia ngon đơn giản tại nhà

Tôm hùm là hải sản rất được yêu thích bởi vị ngọt, dai thơm lừng của thịt. Đặc biệt đây cũng là món ăn có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao. Bạn đã biết cách chế biến món ăn này sao cho hấp dẫn nhất chưa? Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu cách làm tôm hùm hấp bia ngon đơn giản tại nhà để bạn có thể tham khảo nếu đang tò mò nhé!

Nói đến cách chế biến tôm hùm đơn giản nhưng không kém phần thơm ngon, có thể thực hiện tại nhà thì không thể bỏ quá hình thức luộc. Chỉ mất 10 phút thôi là bạn đã có ngay món ăn hấp dẫn chiêu đãi người thân và bạn bè.

1. Chuẩn bị nguyên liệu làm tôm hùm hấp bia ngon

Nếu bạn muốn chuẩn bị nguyên liệu cho gia đình khoảng 4 người ăn thì có thể tham khảo cụ thể như sau:
+ Không thể thiếu 2kg tôm hùm tươi.
+ 1 – 2 lon bia tươi.
+ Khoảng 7-10 nhánh sả.
+ 1 muỗng canh muối trắng.

Chuẩn bị nguyên liệu làm tôm hùm hấp bia ngon Chuẩn bị nguyên liệu làm tôm hùm hấp bia ngon

Những nguyên liệu này vô cùng đơn giản, không cần cầu kỳ là bạn đã làm tôm hùm hấp bia thơm ngon. Trong đó, chất lượng tôm hùm là quan trọng nhất. Hãy lựa chọn địa chỉ uy tín, mua tôm hùm tươi để món ăn thêm phần hấp dẫn và bổ dưỡng.

2. Cách làm tôm hùm hấp bia đơn giản tại nhà

Nếu đã chuẩn bị xong nguyên liệu, hãy thực hiện theo các bước sau để làm tôm hùm hấp bia chuẩn bị nhất nhé!

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Đầu tiên chính là sơ chế tôm hùm, cho vào nước muối pha loãng để tôm ra hết chất bẩn. Sau đó rửa lại một lần nữa và để ráo. Sau đó, sả mua về, rửa sạch, đập dập.

Sơ chế tôm hùm Sơ chế tôm hùm

Bước 2: Ngâm tôm hùm với bia và sả
Chuẩn bị 1 nồi hấp vừa đủ cho 1kg tôm hùm. Lót sả đập dập ở dưới và cho tôm hùm đã sơ chế vào bên trên. Tiếp tục đổ 1 lon bia cho đến khi ngập tôm. Rắc 1 muỗng canh muối vào và đậy nắp nồi lại.
Để tôm ngấm bia và món ăn có vị thơm ngon hơn, bạn hãy để nguyên như vậy trong vòng 20 phút.

Bước 3: Hấp tôm hùm
Sau khi tôm đã ngấm vị bia và sả, bạn vớt tôm hùm ra. Đun sôi nồi nước chứa bia và muối. Đặt khay hấp lên, tiếp tục sắp sả và tôm vào khay. Đậy kín nắp nồi và hấp trong vòng 8-20 phút.

Hấp tôm hùm Hấp tôm hùm

Sở dĩ có khoảng thời gian khá rộng này là vì còn phụ thuộc vào kích thước của tôm. Nếu bạn mua loại tôm hùm có kích thước khoảng 500-800g thì hấp trong khoảng 12 phút, 1-1,2 kg hấp trong 20 phút. Nếu tôm hùm từ 2kg trở lên thì hấp trong khoảng 25 phút hoặc lâu hơn nữa.

Đây là lưu ý rất quan trọng. Nếu hấp nhanh quá tôm sẽ không chín, nếu lâu quá thì sẽ bị teo đi, thịt không còn ngọt và đủ dai nữa.

Bước 4: Thành phần
Sau khi hấp tôm xông, bạn cho ra dĩa đã trang trí sẵn, rau xà lách, dưa leo hoặc cà chua. Hãy sử dụng đồ gắp để không bị bỏng. Sau khi hấp tôm có màu đỏ tươi, thịt trắng sáng, khi ăn thịt vừa ngọt và dai là đạt yêu cầu.

Thành phầm Thành phầm

Rất nhiều bạn không biết cách ăn tôm hùm sao cho đúng nhất. Dưới đây là những thông tin hữu ích bạn có thể tham khảo ngay.

Khi ăn tôm hùm bạn nên chuẩn bị kẹp tôm, rút thịt tôm bên trong chân tôm ra kèm theo đó là dao, nĩa. Sau đó, thực hiện theo các bước sau đây nhé!

Bước 1: Cầm tôm hùm lên, lật mặt dưới ra, xoắn lấy các chân tôm nhỏ. Dùng dụng cụ lấy thịt từ chân tôm ra.

Đầu tôm hùm Đầu tôm hùm

Bước 2: Tiếp đó, xoay và bẻ càng tôm bự ra. Trên càng tôm bự sẽ có phần càng nhỏ, nhẹ nhàng tách ra, lấy thịt tôm. Riêng phần càng bự, bạn dùng kẹp tôm làm vỡ vỏ. Sau đó, rút thịt ra.

Tách vỏ lấy tôm hùm Tách vỏ lấy tôm hùm

Bước 3: Cầm phần thân tôm hùm lên, xoay và bẻ phần đầu tôm ra trước. Đặt phần thân xuống dĩa, lấy giữ chặt 2 bên thân để cố định tôm sau đó dùng dao cắt 1 đường dọc trên thân tôm. Cầm thân tôm lên, dùng tay tách nhẹ phần vỏ sang 2 bên là bạn đã có thể lấy trọn vẹn phần thịt tôm.

Thịt tôm hùm Thịt tôm hùm

Một điều lưu ý nữa chính là nước chấm tôm hùm. Phổ biến nhất chính là muối tiêu chanh. Bạn cho vào dĩa nhỏ 1 ít muối, 1 ít đường trắng, 1 ít bột ngọt, trái ớt đã thái sẵn trộn cùng tiêu xay và vắt nước cốt chanh vào là được. Hoặc cầu kỳ hơn thì bạn có thể làm muối ớt xanh nhé!

Trên đây là cách làm tôm hùm hấp bia ngon đơn giản tại nhà giúp bạn có thể chế biến món ngon cho bạn bè, gia đình cùng ăn. Đây là món ăn vô cùng bổ dưỡng, hương vị hấp dẫn, khó quên, làm mới thực đơn bữa ăn hàng ngày cũng như tiệc tùng tại nhà. Thưởng thức ngay cùng cả nhà bạn nhé!

5/5 (1 Review)
Tin tức khác

{Tư Vấn} tôm thẻ làm gì ngon

Có thể nói trong tất cả loại hải sản đang được yêu thích hiện nay thì tôm là xuất hiện với tần suất dày đặc từ thực đơn tại các quán ăn hay trên mâm...

Xem thêm  
HẢI SẢN KIỀU HƯNG GIAO HÀNG 2H TPHCM

Nếu quý khách hàng cần tư vấn vui lòng để lại thông tin số điện thoại và yêu cầu bên dưới, nhân viên chúng tôi sẽ gọi lại sau 5 phút. Cam kết sẽ gọi lại bạn nhanh nhất có thể.





    facebook chat1

    0932131689